Vợ nhặt – C10.3 (2)


cont

Thanh gật đầu.

_Tôi muốn nhờ anh đưa tôi và thằng nhóc đi chơi công viên…!!

Dũng nhếch mép.

_Tôi bận rồi…!! Cô đưa thằng nhóc đi chơi một mình đi…!!

Thanh hét.

_Nhưng anh là bố của nó. Anh phải có trách nhiệm…!!

_Là bố thì đã sao…?? Tôi bận làm gì còn thời gian rảnh để đưa nó đi chơi…!!

Thanh cười khẩy.

_Anh bận gì…?? Tôi nghĩ là anh bận đi chơi vũ trường, đi làm những chuyện vô bổ thì có…!!

Dũng giận Thanh tím mặt, lời nói xúc phạm của Thanh làm Dũng điên tiết. Dũng hầm hầm bước lại gần Thanh. Cúi gần sát mặt Thanh, Dũng gằn từng tiếng.

_Tôi đã từng cảnh cáo cô, không được xía vào chuyện đời tư của tôi. Cô không nghe rõ hả…??

Thanh đẩy Dũng ra xa. Thanh chán nản nói.

_Tôi nói có gì sai. Tôi nhắc nhở anh quan tâm đến con của anh, có phải tôi khuyên anh làm điều xấu đâu. Tôi chỉ muốn tình cảm hai cha con anh được tốt đẹp và gần gũi nhau hơn…!!

Dũng hét Thanh đầy tức giận.

_Cô câm miệng lại đi. Từ nay tôi cấm cô không được phép nhắc lại chuyện này với tôi nữa. Cô làm gì mặc cô, đừng bao giờ hỏi tôi hay yêu cầu tôi giúp cô…!!

Thanh cay cú đáp.

_Vâng, tôi biết rồi. Anh hãy sống theo ý thích của anh đi…!!

Thanh đứng bật dậy.

_Còn bây giờ mời anh ra khỏi phòng tôi…!!

Thanh mở rộng cánh cửa. Dũng mặt lạnh như tiền, đôi mắt nhìn Thanh không chớp, đây là thái độ láo lếu nhất mà Dũng từng gặp. Có con bé giúp việc nào dám đuổi chủ nhân ra khỏi phòng của anh ta không nhỉ, cô ta đang nghĩ cô ta là chủ hay là Dũng là chủ đây…?? Đúng là không thể chịu đựng được…!!

Dũng không muốn đôi co thêm với Thanh nữa. Dũng biết dù có dọa nạt hay làm gì Thanh cũng vô ích. Thanh là một cô gái cứng đầu và là một đứa không sợ bất cứ một thứ gì, cô ta ương bướng và ngang tàng y như một thằng con trai.

Nguyên việc cô ta dám xông vào đây ép Dũng nhận cô ta làm người giúp việc, dám ở lại qua đêm, dám cãi, sẵn sàng làm theo ý thích của cô ta trong một căn nhà lạ hoắc và một người đàn ông là đủ cho Dũng biết rồi. Bọn con gái bây giờ thật đáng sợ. Ôi còn đâu nét thùy mị, lời nói dịu dàng và một người con gái biết nghe lời nữa…!!

Thanh điên tiết đóng sầm cửa lại. Thanh cau có.

_Tên ích kỉ…!! Bảo đưa người ta và thằng nhóc đi chơi công viên không đưa..!!

_Chắc là anh ta lại đang định đi chơi vũ trường và đàn đúm với mấy thằng bạn hư hỏng của anh ta chứ gì…??

_Mà thôi, quan tâm tới hắn làm gì…!! Hắn không đưa mình đi, không lẽ mình không có chân, mình sẽ tìm một sở thú nào đó rồi phóng xe máy đưa thằng nhóc tới đó….!!

_Đúng rồi..!! Cần gì phải nhờ tới hắn. Mình chỉ muốn thông qua những buổi đi chơi như thế này sẽ hàn gắn tình cảm của hai bố con hắn nhưng mà nếu hắn không muốn mình cũng hết cách…!!

Thanh thở dài nhìn thằng nhóc. Thanh bảo nó.

_Chị xin lỗi nhưng bố em cố chấp và lạnh lùng quá. Chiều nay chỉ hai chị em mình đi thôi…!!

Thằng nhóc có vẻ hơi buồn, đôi mắt mở to nhìn Thanh. Thanh nựng.

_Thôi ngủ đi nhóc. Chiều còn sức đi chơi sở thú nữa…!!

Thanh ôm thằng nhóc vào lòng, vỗ nhẹ vào lưng nó. Thanh thủ thỉ.

_Ngủ ngoan nhé….!!

Cả một đêm thức trắng, lại xảy ra bao nhiêu chuyện từ sáng đến giờ làm Thanh dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Thằng nhóc ngọ nguậy mãi nhưng cuối cùng nó cũng chịu nằm im. Hai chị em ôm nhau ngủ ngon lành trên giường bỏ mặc Dũng ngồi suy tư một mình dưới phòng khách.

Trả lời

