Vợ nhặt – C11.9


Thanh đang mơ màng chìm trong giấc ngủ, cú điện thoại của Dũng làm Thanh giật mình thức dậy.Đang ngủ ngon tự dưng bị phá ngang nên tinh thần Thanh cáu bẳn, dù gì Thanh cũng là một cô nàng mê ngủ số một.

Cầm điện thoại bàn trên tay, Thanh phải cố trấn tĩnh để không nói giọng bất lịch sự với người bên kia đầu dây.

_A lô. Xin hỏi ai đấy ạ…??

Nghe giọng lịch sự trên mức bình thường của Thanh. Dũng nhếch mép mai mỉa.

_Tôi đây. Hôm nay đầu cô không được bình thường à…??

Biết người bên kia đầu dây là ai. Thanh xìu người xuống.

_Anh gọi điện về nhà có việc gì không…??

_Lẽ nào có việc gì tôi mới được phép gọi điện về nhà hay sao…??

_Tất nhiên rồi. vì tôi nghĩ một người vô cảm như anh thì làm gì biết quan tâm đến ai…!!

Dũng tức mình đáp.

_Giọng nói của cô bây giờ không khác gì một con dao đang cạo da người khác. Cô cẩn thận không có ngày con dao đấy quay lại cạo vào chính da cô…!!

Thanh tỉnh bơ.

_Anh khỏi lo vì lúc đó tôi đã đi xa rồi nên anh muốn trả thù tôi e rằng không còn cơ hội nữa…!!

_Ồ thế sao. Tôi mong ngày đó đến thật nhanh, nói cho cô biết nếu không phải vì cô chăm thằng nhóc thì tôi đã tống cổ cô ra khỏi nhà từ lâu rồi…!!

Thanh điên tiết.

_Anh gọi điện về nhà chỉ để cãi nhau với tôi thôi sao. Nếu thế anh rảnh rỗi quá đấy. Tôi không có thời gian đùa với anh, chào anh…!!

Dũng hét to.

_Khoan đã…!!

_Còn chuyện gì nữa…??

_Tôi….tôi…!!

Nghe giọng ngấp ngứ của Dũng. Thanh hết cả kiên nhẫn.

_Anh bị làm sao mà giống như gà mắc tóc thế..?? Lúc nãy anh ăn nói hoạt bát lắm cơ mà sao tự dưng lại không thốt nổi nên lời, có phải do anh cảm thấy ngượng miệng vì dám ăn nói bất lịch sự với tôi không…??

Dũng nhếch mép.

_Cô đừng tưởng bở, leo cây cao quá có ngày té đau đấy…!!

Thanh run người vì giận, nguyên tội hắn dám phá ngang giấc ngủ ngon của Thanh đã là quá lắm rồi, bây giờ hắn lại còn dám mai mỉa Thanh nữa. Thanh hừ một tiếng.

_Tên kia…!! Với một kẻ không biết điều như anh đừng hòng tôi tôn trọng anh, tôi cũng nói cho anh biết nếu không phải vì thằng nhóc tôi đã đá văng anh từ lâu rồi. Anh đừng thấy tôi nhượng bộ anh mà anh được nước lên mặt với tôi…!!

Người tức giận bây giờ là Dũng không phải làm Thanh. Cô ta dám ăn nói hỗn xược với mình, con nhóc chanh chua và không biết điều này, sao mình phải chịu đựng một đứa con gái như cô ta chứ, mà mình gọi điện về nhà làm gì nhỉ…??

Dũng ôm đầu ngồi ngục lên vô lăng tay lái. Khó khăn lắm Dũng mới thoát khỏi Thủy Ly, Dũng định lái ngay xe về nhà nhưng nghĩ đến căn nhà lạnh lẽo không có hơi ấm, Dũng lại chùn bước. Ngồi im lặng trên xe mãi khiến Dũng buồn chán, không hiểu tại sao Dũng rút điện thoại trong túi áo khoác, bàn tay vô tình bấm số điện thoại bàn ở nhà.

Cãi nhau với Thanh làm Dũng tức phát điên, Dũng hận Dũng không thể làm gì được Thanh. Dũng chỉ dám dọa suông Thanh mà thôi, đã có đôi lần bàn tay Dũng dơ cao lên, Dũng nghĩ mình có thể đánh Thanh thật mạnh, đánh cho Thanh chừa cái thói hay cãi lại lời Dũng đi nhưng khi nhìn vào đôi mắt trong veo và ngây thơ của Thanh, Dũng làm không nổi, bàn tay run rẩy lại đặt về chỗ cũ.

Đứng trước một người con gái tỏ ra biết nhiều thứ và hay xen vào chuyện của người khác như Thanh. Dũng bất lực không làm gì được, yếu đuối, vô vọng là cảm giác của Dũng khi đối diện với Thanh.

Thanh chờ mãi mà không nghe Dũng đáp lại câu nào.Thanh lo lắng hỏi.

_Anh không sao chứ…??

Câu hỏi chứa đầy tình người trong một phút vô tình buộc miệng nói ra làm Thanh lúng túng. Thanh vội che ngay miệng lại, mặt đỏ bừng lên. Quái lạ hôm nay mình bị làm sao thế, sao tự dưng mình lại hỏi hắn một câu rõ thừa, hắn thì có mệnh hệ gì, chắc là đang đùa giỡn vui chơi với mấy cô gái nào đó rồi. Mình lo cho hắn có được hắn khen hay quan tâm gì đến lời nói của mình đâu, có khi hắn lại bảo mình là đứa con gái nhiều chuyện cũng nên.

Trả lời

