Vợ nhặt – C13.3


cont

Mặc hắn có muốn ăn thêm nữa hay không, Thanh ép hắn ăn cho bằng hết bát cháo, Thanh còn mang thêm hoa quả, trái cây cho hắn, gọt xong đĩa táo. Thanh bảo.

_Anh có muốn ăn gì nữa không…??

Hắn kinh sợ lắc đầu.

_Cảm ơn cô. Tôi no lắm rồi…!!

Thanh hài lòng gật gù nói.

_Ngoan thế là tốt. anh phải học theo gương của thằng nhóc, anh nhìn nó xem, chỉ chút xíu nữa thôi, bát cháo kia nó sẽ ăn hết, không giống như anh to đầu mà yếu quá…!!

Dũng cảm nhận được sự quan tâm của Thanh qua giọng nói bông đùa, tối hôm qua giữa hai người đã xảy ra chuyện gì, họ có đi quá mức giới hạn cho phép…??trong trạng thái mơ màng đó Dũng không thật sự nhớ đã xảy ra chuyện gì…??, Dũng biết trái tim Dũng từ nay không còn được bình yên nữa, Thanh thật sự đã bước vào cuộc đời Dũng, là phúc hay là họa chỉ có thời gian mới trả lời được.

Thanh không muốn nghĩ đến hay là không dám nghĩ đến chuyện tối hôm qua, Thanh muốn trong những ngày Dũng bệnh tật được toàn vẹn chăm sóc cho Dũng, Thanh không thể yên tâm hay bình yên khi tâm trạng luôn dối bời, nói thì dễ nhưng làm rất khó, cứ mỗi lần nhìn thấy Dũng, lòng Thanh lại quặn lên, Thanh chỉ muốn chạy đi đâu đó thật xa, chạy đến nơi nào không có Dũng, nhưng con người không phải là gỗ đá, trái tim có cảm xúc, nó có cảm nhận của riêng nó, Thanh không thể gạt bỏ nó ra khỏi cuộc đời, ra khỏi lương tâm của chính Thanh.

Nếu đây là hình phạt của chính hắn liệu có thỏa đáng không…?? Liệu Thanh có thỏa mãn, hài lòng với hình phạt này hay chỉ làm Thanh thêm đau hơn…??

Thanh khổ sở với tâm trạng không ổn định của bản thân, một phút trước Thanh thương cảm cho hắn, một phút sau Thanh lại hận hắn, muốn bỏ mặc hắn. Thanh ôm đầu ngồi thẫn thờ trên ghế, hắn đau khổ hỏi Thanh.

_Cô hận tôi lắm sao…??

Thanh ngước đôi mắt đỏ hoe lên nhìn hắn.

_Anh..anh còn hỏi tôi câu đó được nữa sao…?? Có cô gái nào rơi vào tình trạng như tôi không hận người đàn ông gây ra cho mình một vết nhục không bao giờ tẩy xóa được hay không…??

Dũng buồn bã không biện luận gì cho mình, hắn chỉ nhẹ nhàng nói.

_Cô muốn làm gì tôi bây giờ cũng được, tôi sẽ không oán trách gì cô…!!

Thanh nhếch mép lạnh lùng.

_Căm thù anh liệu có trả lại những gì mà anh lấy mất đi của tôi không…?? hay chỉ cứa thêm vào nỗi đau của tôi. Anh làm ơn im đi dùm tôi, tôi không muốn anh nhắc đến điều này nữa, dù có xảy ra chuyện gì sau khi anh khỏi hẳn lúc đó tôi với anh sẽ tính sau….!!

Dũng thở dài, cuộc đời hắn là một đau không bao giờ xóa bỏ được, hắn hận đàn bà, hắn không bao giờ muốn ai đó thương hại hắn nay chính hắn làm tổn thương Thanh trong một tình huống không ngờ được nhất, hắn không ngờ trong cơn say hắn không kiềm chế được mình nên gây ra một lỗi lầm to lớn đối với Thanh.

Cả hai lặng thinh nhìn nhau, trong đầu họ đang nghĩ mông lung những chuyện mà ngay cả chính họ cũng chưa bao giờ nghĩ tới.

Thằng nhóc cựa quậy trong lòng Thanh, nó vừa uống sữa no nên khuôn mặt vui tươi, miệng nó bi bô nói luôn mồn, cu cậu không hiểu Thanh và Dũng đang toan tính gì trong đầu, nó chỉ biết hôm nay là một ngày thú vị, nó có thể thỏa sức ngắm nhìn những bộ đồng phục lạ mắt, được nhìn những thiết bị ngoằn ngèo mà nó không làm sao hiểu được.

Dũng lên tiếng phá tan không khí lạnh lùng giữa hai người.

_Cô có thể gọi điện cho Hùng – bạn thân của tôi được không…?? Hôm nay có cuộc họp cổ đông của công ty, tôi lại bệnh tật thế này nên không thể đến được…!!

Thanh mở máy điện thoại di động, Thanh giục.

_Anh còn không mau đọc số của anh ấy….!!

Giọng Dũng đều đều. Thanh bấm từng số một, xong đâu đấy. Thanh đưa điện thoại di động trước mặt Dũng.

_Anh tự nói với anh ấy đi. Tôi không biết nói gì với anh ấy….!!

Dũng run run cầm điện thoại trên tay Thanh, sự va chạm làm Thanh co rúm người lại, Thanh sợ hãi, đúng là Thanh không làm sao mà quên, không làm sao gạt bỏ nó ra khỏi đầu. Bây giờ với hắn, Thanh sợ hắn còn hơn là sợ cọp, hắn là một tên xấu xa.

Nhìn khuôn mặt tái xám vì sợ của Thanh. Dũng đau xót thở dài, tất cả cũng tại Dũng không làm chủ được bản thân, Thanh hận và căm thù Dũng cũng đúng. Dũng không làm sao mà hiểu được Thanh, tại sao ghét Dũng đến thế, sao Thanh không bỏ Dũng mà đi, tại sao Thanh vẫn đến đây chăm sóc, vẫn cố tỏ ra không có chuyện gì xảy ra, tại sao Thanh phải làm như thế, Thanh muốn gì ở Dũng đây..?

Bao nhiêu câu hỏi quay cuồng trong đầu Dũng, chưa có lúc nào Dũng sợ Thanh bỏ Dũng đi như lúc này, Dũng cần bàn tay chăm sóc của Thanh, dù cho Thanh có hận, có ghét Dũng nhưng làm ơn đừng rời xa Dũng…!!

One thought on “Vợ nhặt – C13.3

Trả lời

