Trò chơi tình yêu – C1.2


Chương 1 (tiếp)

Hai đứa chọn được một cái bàn ở giữa quán, do vừa mới khai trương nên không có nhiều khách lắm, chỉ có đôi ba người ngồi rải rác ở xung quanh. Thiên Vy đếm được hơn mười vị khách.

Thiên Vy cau mày hỏi Ái Vân.

_Vân có phải chính cậu là người đã lấy trộm cuốn sổ tay của mình đúng không…??

Ái Vân nheo mắt hỏi.

_Sao cậu lại nghĩ thế…??

_Còn sao chăng gì nữa, nếu cậu lấy thì mau trả lại tớ đây…!

Ái Vân bật cười thích thú bảo.

_Cậu có biết là cậu đã ghi gì ở trong đấy không hả, cái gì mà bò cạp, cái gì mà thú hoang, bộ cậu định biến cả lớp và cả trường mình thành một sở thú hay sao….!!

Thiên Vy đỏ bừng cả mặt, mong ước lớn nhất của Thiên Vy là có thể viết được một câu chuyện nói về đời sống của học sinh. Thiên Vy thường hay ghi lại những gì mà Thiên Vy quan sát hàng ngày vào cuốn sổ tay, không ngờ do một lần bỏ quên ở trong ngăn bàn, con bạn thân lại nhặt được.

_Trả lại cho tớ ngay lập tức nếu không tớ lại bảo anh Khoa cho cậu một trận bây giờ…!!

_Đừng có dọa người ta con nhóc. Cậu tưởng cậu bảo hắn mà tớ sợ à, còn khuya nhé…!!

_Tớ phải làm gì thì cậu mới trả lại cuốn sổ đó cho tớ đây…!!

Ái Vân nhìn xung quanh một lượt, vừa mới thoáng thấy có một tên con trai còn trẻ đang ngồi trầm tư một mình trên ghế cạnh quần rượu, hắn uống hết ly này đến ly khác. Một ý nghĩ nghịch ngợm thoáng qua trong đầu Vân.

Vân chỉ tay về phía chàng trai rồi hất hàm bảo Vy.

_Nếu cậu có thể uống được một ly rượu của hắn hay làm quen được với hắn thì mình sẽ trả lại nó cho cậu….!!

Vy hét lên.

_Mày có bị khùng không hả. Chúa ơi, mày định hại bạn mày chết đấy à…??

_Tao không cần biết, nếu mày không làm theo yêu cầu của tao thì cuốn sổ tay này mày đừng hòng lấy lại, chưa hết tao sẽ đem về khoe với mọi người, he he he, để xem lúc đó họ sẽ bảo mày thế nào…!!

Thiên Vy nổi máu điên lên, hai tay nắm chặt lại với nhau. Vy đứng bật dậy quát.

_Tao không ngờ tao lại có một người bạn như mày, thôi thì tạm biệt nhau từ đây vậy, tao không muốn nhìn thấy mặt của mày nữa…!!

_”Tuấn, anh có biết bao ngày qua em luôn nghĩ và mơ tưởng về anh. Anh có biết rằng em thích anh lắm không…??

Thiên Vy vừa bước được hai bước vội khựng ngay lại. Mặt của Vy đỏ bừng, Vy gắt.

_Mày im miệng lại cho tao nhờ. Mày định cho tất cả mọi người ở đây biết chuyện của tao đấy à…??

_Nếu không muốn thì làm nhanh lên…!!

Thiên Vy ngập ngừng hỏi.

_Nếu…nếu tao làm theo yêu cầu của mày thì mày sẽ trả lại cuốn sổ tay cho tao chứ…??

_Tất nhiên rồi nhưng mà mày làm nhanh lên nhé, nếu không tao lại đổi ý bây giờ…!!

Thiên Vy căm tức Ái Vân lắm, con bạn hay đùa và hay nghịch ngợm luôn làm cho Vy khốn khổ, có lần vì nó mà Vy suýt bị bỏ rơi ở ngang đường, đúng là ngu mới đi kết bạn với nó.

Thiên Vy hít vào một hơi thật sâu rồi từ từ bước lại gần bàn chỗ người thanh niên đang ngồi. Vy lúng túng và ngại ngùng không biết mở lời với anh ta như thế nào cho phải. Chân tay run rẩy, Vy quay lại nhìn Vân như dò hỏi. Vân háy háy mắt, miệng của Vân mấp máy thì thầm bảo.

_Tiến lên còn chần chờ gì nữa…??

Vy gắng gượng nói.

_Chào…chào anh…!!

Anh ta không hề có phản ứng gì với lời chào hỏi của Vy. Ly rượu trên bàn tay của anh ta sóng sánh. Ly chào anh to hơn.

_Chào anh…!!

Đến lúc này anh ta mới ngẩng đầu lên nhìn Vy. Vy rùng hết cả mình khi nhìn vào đôi mắt đen sâu thăm thẳm của anh ta. Anh ta có một vẻ đẹp của thiên sứ, khuôn mặt trắng trẻo nam tính, vẻ mặt của anh ta toát lên khí lạnh như băng, cái miệng nhếch lên tỏ vẻ khinh đời và ngạo mạn. Vy ớn nhất là những người đàn ông có vẻ bề ngoài như thế này.

Hắn lạnh lùng hỏi Vy.

_Cô muốn gì…??

_Tôi…tôi muốn….muốn…!!

Vy nhìn ly rượu trên tay của hắn. Vy nhắm chặt hai mắt lại, hít một hơi thật sâu rồi thở ra. Lấy hết dũng khí Vy đề nghị.

_Anh…anh có thể mời tôi uống một ly rượu của anh được không hay là anh cho tôi biết tên của anh cũng được…??

Hắn ta quan sát Vy từ đầu đến chân. Hắn nhếch mép cười khẩy nói.

_Trông tướng của cô em không đáng để anh mất một ly rượu và phải khai báo tên tuổi của anh đâu. Em nên tìm cách làm quen với một chàng trai khác đi, với em, anh không có hứng….!!

Trả lời

