Vợ nhặt – C13.3

cont

Mặc hắn có muốn ăn thêm nữa hay không, Thanh ép hắn ăn cho bằng hết bát cháo, Thanh còn mang thêm hoa quả, trái cây cho hắn, gọt xong đĩa táo. Thanh bảo.

_Anh có muốn ăn gì nữa không…??

Hắn kinh sợ lắc đầu.

_Cảm ơn cô. Tôi no lắm rồi…!!

Thanh hài lòng gật gù nói.

_Ngoan thế là tốt. anh phải học theo gương của thằng nhóc, anh nhìn nó xem, chỉ chút xíu nữa thôi, bát cháo kia nó sẽ ăn hết, không giống như anh to đầu mà yếu quá…!!

Dũng cảm nhận được sự quan tâm của Thanh qua giọng nói bông đùa, tối hôm qua giữa hai người đã xảy ra chuyện gì, họ có đi quá mức giới hạn cho phép…??trong trạng thái mơ màng đó Dũng không thật sự nhớ đã xảy ra chuyện gì…??, Dũng biết trái tim Dũng từ nay không còn được bình yên nữa, Thanh thật sự đã bước vào cuộc đời Dũng, là phúc hay là họa chỉ có thời gian mới trả lời được.

Thanh không muốn nghĩ đến hay là không dám nghĩ đến chuyện tối hôm qua, Thanh muốn trong những ngày Dũng bệnh tật được toàn vẹn chăm sóc cho Dũng, Thanh không thể yên tâm hay bình yên khi tâm trạng luôn dối bời, nói thì dễ nhưng làm rất khó, cứ mỗi lần nhìn thấy Dũng, lòng Thanh lại quặn lên, Thanh chỉ muốn chạy đi đâu đó thật xa, chạy đến nơi nào không có Dũng, nhưng con người không phải là gỗ đá, trái tim có cảm xúc, nó có cảm nhận của riêng nó, Thanh không thể gạt bỏ nó ra khỏi cuộc đời, ra khỏi lương tâm của chính Thanh.

Nếu đây là hình phạt của chính hắn liệu có thỏa đáng không…?? Liệu Thanh có thỏa mãn, hài lòng với hình phạt này hay chỉ làm Thanh thêm đau hơn…??

Thanh khổ sở với tâm trạng không ổn định của bản thân, một phút trước Thanh thương cảm cho hắn, một phút sau Thanh lại hận hắn, muốn bỏ mặc hắn. Thanh ôm đầu ngồi thẫn thờ trên ghế, hắn đau khổ hỏi Thanh.

_Cô hận tôi lắm sao…??

Thanh ngước đôi mắt đỏ hoe lên nhìn hắn.

_Anh..anh còn hỏi tôi câu đó được nữa sao…?? Có cô gái nào rơi vào tình trạng như tôi không hận người đàn ông gây ra cho mình một vết nhục không bao giờ tẩy xóa được hay không…??

Dũng buồn bã không biện luận gì cho mình, hắn chỉ nhẹ nhàng nói.

_Cô muốn làm gì tôi bây giờ cũng được, tôi sẽ không oán trách gì cô…!!

Thanh nhếch mép lạnh lùng.

_Căm thù anh liệu có trả lại những gì mà anh lấy mất đi của tôi không…?? hay chỉ cứa thêm vào nỗi đau của tôi. Anh làm ơn im đi dùm tôi, tôi không muốn anh nhắc đến điều này nữa, dù có xảy ra chuyện gì sau khi anh khỏi hẳn lúc đó tôi với anh sẽ tính sau….!!

Dũng thở dài, cuộc đời hắn là một đau không bao giờ xóa bỏ được, hắn hận đàn bà, hắn không bao giờ muốn ai đó thương hại hắn nay chính hắn làm tổn thương Thanh trong một tình huống không ngờ được nhất, hắn không ngờ trong cơn say hắn không kiềm chế được mình nên gây ra một lỗi lầm to lớn đối với Thanh.

Cả hai lặng thinh nhìn nhau, trong đầu họ đang nghĩ mông lung những chuyện mà ngay cả chính họ cũng chưa bao giờ nghĩ tới.

Thằng nhóc cựa quậy trong lòng Thanh, nó vừa uống sữa no nên khuôn mặt vui tươi, miệng nó bi bô nói luôn mồn, cu cậu không hiểu Thanh và Dũng đang toan tính gì trong đầu, nó chỉ biết hôm nay là một ngày thú vị, nó có thể thỏa sức ngắm nhìn những bộ đồng phục lạ mắt, được nhìn những thiết bị ngoằn ngèo mà nó không làm sao hiểu được.

Dũng lên tiếng phá tan không khí lạnh lùng giữa hai người.

_Cô có thể gọi điện cho Hùng – bạn thân của tôi được không…?? Hôm nay có cuộc họp cổ đông của công ty, tôi lại bệnh tật thế này nên không thể đến được…!!

Thanh mở máy điện thoại di động, Thanh giục.

_Anh còn không mau đọc số của anh ấy….!!

Giọng Dũng đều đều. Thanh bấm từng số một, xong đâu đấy. Thanh đưa điện thoại di động trước mặt Dũng.

_Anh tự nói với anh ấy đi. Tôi không biết nói gì với anh ấy….!!

Dũng run run cầm điện thoại trên tay Thanh, sự va chạm làm Thanh co rúm người lại, Thanh sợ hãi, đúng là Thanh không làm sao mà quên, không làm sao gạt bỏ nó ra khỏi đầu. Bây giờ với hắn, Thanh sợ hắn còn hơn là sợ cọp, hắn là một tên xấu xa.

Nhìn khuôn mặt tái xám vì sợ của Thanh. Dũng đau xót thở dài, tất cả cũng tại Dũng không làm chủ được bản thân, Thanh hận và căm thù Dũng cũng đúng. Dũng không làm sao mà hiểu được Thanh, tại sao ghét Dũng đến thế, sao Thanh không bỏ Dũng mà đi, tại sao Thanh vẫn đến đây chăm sóc, vẫn cố tỏ ra không có chuyện gì xảy ra, tại sao Thanh phải làm như thế, Thanh muốn gì ở Dũng đây..?

Bao nhiêu câu hỏi quay cuồng trong đầu Dũng, chưa có lúc nào Dũng sợ Thanh bỏ Dũng đi như lúc này, Dũng cần bàn tay chăm sóc của Thanh, dù cho Thanh có hận, có ghét Dũng nhưng làm ơn đừng rời xa Dũng…!!

Vợ nhặt – C13.2

cont

Nói thế nào cũng không được nhưng mà không sao hắn nằm liệt một chỗ thế này làm sao mà hắn đi được, chẳng phải mọi chuyện phải do một tay Thanh làm hay sao nên dù hắn có muốn hay không hắn cũng không làm gì được, yên tâm với ý nghĩ trong đầu Thanh không cãi thêm hắn câu nào nữa.

———————————————

Hùng là bạn thân của Dũng, Hùng đã đến công ty được một lúc rồi chờ mãi không thấy Dũng đến, gọi điện thoại di động không có ai bắt máy, điện thoại bàn cũng không, Hùng lo lắng sợ Dũng gặp phải chuyện gì, cái tật hay đi chơi đêm của Dũng là hay gặp phải chuyện.

Hùng tư lự.

_Nếu Dũng đi chơi đêm chưa về cũng không có gì là lạ, tại sao ngay cả cô giúp việc cũng không có nhà, hay là Thanh đã đi chợ mua đồ, mà có thể lắm…!!

_Thằng bạn chết tiệt, nó đi đâu cũng phải báo trước với mình một tiếng để mình đỡ lo cho nó, đằng này nó cứ đi biệt, nó có nhớ sáng nay có cuộc họp hội đồng không…?? Hay là do mải chơi nên quên hết rồi….??Mình biết giải thích và ăn nói với mọi người thế nào về sự vắng mặt không lí do của nó bây giờ…??

Hùng đi ra đi vào, tâm trạng bồn chồn thấy rõ, cứ hễ có tiếng chuông điện thoại là Hùng lại chồm người lên xem là ai, thấy không phải là số của Dũng, Hùng thất vọng đặt điện thoại xuống bàn.

Trong bệnh viện, Thanh mở âu i nốc, hơi cháo nóng bốc lên ngào ngạt. Thanh nịnh hắn.

_Anh ăn đi nhé…!! Cháo ngon lắm…!!

Nghe giọng điệu trẻ con của Thanh. Hắn chán nản lắc đầu.

_Tôi không đói…!!

Thanh sun mũi đáp.

_Anh lúc nào mà chả kêu không đói, uống rượu lắm vào nên đâu cần ăn cái gì nữa….!!

Hình ảnh đêm hôm qua lại hiện về, cơ thể Thanh chùn cả xuống, khuôn mặt Thanh đầy suy tư, Thanh vẫn không biết đích xác tối hôm qua xảy ra chuyện gì. Thanh ngượng ngùng quay mặt đi, còn hắn cũng không khác gì Thanh, người biết rõ chuyện này chỉ có một mình hắn. Hắn nhẹ giọng nói.

_Tôi xin lỗi, tôi vẫn chưa cám ơn cô tối hôm qua đưa tôi về. Tôi…!!

Thanh ngắt lời hắn.

_Anh đừng nhắc đến chuyện này thêm một lần nữa, tôi không muốn nghe. Bây giờ anh làm ơn anh hết chỗ cháo này cho ấm bụng, tôi chỉ yêu cầu anh có thế…!!

Dũng thấy Thanh không muốn nghe lại chuyện đó, Dũng cũng im lặng không nói gì thêm, bây giờ khoảng cách giữa hai người ngày càng xa, nó như một chiếc cầu bắc qua một con sông bị gãy đôi, ai sẽ là người sửa chữa lại nó còn phải chờ thời gian trả lời…??

Thanh đưa âu cháo cho Dũng. Dũng miễn cưỡng cầm lấy nó, bàn tay Dũng run rẩy nên chỉ một chút nữa là đổ ụp xuống người. Thanh sợ hãi vội cầm lấy.Thanh đỏ bừng mặt nói.

_Anh để tôi bón cho…!!

Khuôn mặt Dũng lúc này cũng đỏ không khác gì Thanh, còn Thanh, Thanh cúi gằm mặt xuống, chuyện này không phải là việc làm đáng xấu hổ nhất, Thanh và hắn luôn xẩy ra những tình huống oái oăm, có lẽ Thanh và hắn là oan gia, là hai thái cực khác nhau nên ông trời mới trêu ngươi cho hai người gặp mặt nhau.

Dũng ngượng ngập nói.

_Không cần đâu, tôi có thể tự ăn được…!!

Thanh bực mình đặt mạnh âu cháo xuống bàn.

_Anh ương bướng vừa thôi. Lúc bình thường khỏe mạnh tôi không ép anh nhưng khi anh ốm đau mọi chuyện anh phải nhất nhất tuân theo lời của tôi…!!

Thanh múc một thìa cháo, Thanh ra lệnh.

_Mở miệng ra nào…!!

Thanh cho Dũng ăn không khác gì khi bón cháo cho thằng nhóc. Dũng vừa buồn cười, vừa giận.

_Cô ta nghĩ mình là đứa trẻ con hay sao mà cách đối xử của cô ta như một bà mẹ đối với con thế không biết…!!

Thằng nhóc được Thanh cho ăn cơm no, bây giờ nó đang uống sữa nên không muốn ăn cháo, Thanh ép Dũng.

_Anh phải ăn hết báo cháo này ngoài ra còn thêm một bát của thằng nhóc nữa…!!

Dũng muốn nôn ọe hết ra ngoài. Chúa ơi…!! Nếu phải ăn cháo dinh dưỡng của thằng nhóc thà Dũng nhịn đói còn hơn. Nhìn khuôn mặt nhăn như khỉ của Dũng, Thanh đang buồn nẫu cả ruột cũng phải phì buồn cười, đúng là hơi khó cho hắn khi ép hắn ăn cháo của thằng nhóc, hắn ớn cũng đúng, nhưng mà chưa đâu, mình vẫn chưa hành hắn cho bõ ghét cơ mà, chuyện này mới chỉ bắt đầu thôi, cho đáng đời hắn ai bảo sống xấu xa làm gì, làm người tốt không phải tốt hơn hay sao…??

Vợ nhặt – C13.1

Tâm trí Thanh chơi vơi, hình ảnh đêm hôm qua không lúc nào rời khỏi tâm trí Thanh, càng nghĩ Thanh càng hận hắn, chân Thanh muốn đi thẳng về ngay nhà lắm nhưng Thanh không nhấc nổi thân hình. Thanh vì thằng nhóc nên cố nín nhịn, nếu hắn có mệnh hệ nào thằng nhóc biết trông cậy vào ai, cuộc đời nó sẽ ra sao, dù hắn là một người bố tồi tệ nhưng ít ra hắn còn biết quan tâm đến nó, nếu hắn chết đi ai sẽ là người chăm sóc thằng nhóc, nuôi nấng nó, liệu họ có đối xử tốt với nó hay số phận của nó bi đát như một con chó con bị bỏ rơi ở ngoài đường.

Thanh sợ hãi siết chặt thằng nhóc trong lòng, mặc dù biết hắn không sao, Thanh vẫn không làm sao yên tâm được, thời gian chờ đợi thăm bệnh như dài vô tận.

Cuối cùng Thanh cũng được phép vào thăm nom hắn, chân Thanh run run Thanh ôm chặt lấy ngực, không biết hắn đã tỉnh hẳn hay chưa… ??

Tiếng cánh cửa kẽo kẹt, chỉ còn hai bước chân là đến nơi nhưng Thanh ngập ngừng không bước tiếp, Thanh sợ bản thân Thanh không giữ nổi bình tĩnh khi giáp mặt hắn.

Mồ hôi chảy dài trên trán Thanh, thằng nhóc không hiểu gì nên miệng nó bi bô nói những câu vô nghĩa hàng ngày. Thanh nhìn người đàn ông quấn băng trắng toát từ đầu đến chân, trái tim Thanh trùng xuống. Thanh đau xót nhìn hắn, hắn vì Thanh nên mới ra nông nỗi này. Lòng Thanh trĩu nặng, trong lúc này mọi ân oán không còn tồn tại trong lòng Thanh nữa mà chỉ có một nỗi đau đang dâng trào lên.

Thanh nghẹn ngào gọi tên hắn.

_Dũng… !!.Dũng… !!

Hắn đau đớn cố mở mắt nhìn Thanh và thằng nhóc, khuôn mặt hắn tái lại, do hắn mất máu quá nhiều nên yếu hẳn đi, nhìn vầng trán ưu tư, đuôi mắt nhăn lại vì đau của hắn. Thanh rụt rè cầm lấy bàn tay của hắn.

_Anh…anh không sao chứ… ??

_Anh đã thấy khá hơn chưa…??

Thanh thấy Thanh rõ ngố, tất nhiên là hắn phải đau rồi, một người bị quấn băng khắp cả người làm sao mà bình thường được.

Hình như hắn rất cảm động khi trông thấy Thanh và thằng nhóc, mặc dù đau hắn vẫn cố mỉm cười để Thanh và thằng nhóc yên lòng. Nước mắt Thanh rơi đầy mi, Thanh run giọng nói.

_Anh..anh có muốn ăn gì không…?? Tôi đã nấu cháo mang theo đây…!!

Hắn lắc đầu, có lẽ đau quá nên hắn khó nói nên lời. Thanh bảo thằng nhóc.

_Chào bố đi em…!!

Thằng nhóc ngơ ngác nhìn người đàn ông quấn băng đang nằm trước mặt, lúc đầu nó hơi sợ hãi nhưng đến khi nhìn kĩ lại, biết người nằm trước mặt là ai, nó bi bô.

_Pa…pa…!!

Nước mắt Dũng rơi ra, có ốm đau mới biết ai thật tình yêu thương mình, mới biết ai thật lòng không lừa dối, mới biết trân trọng những gì mà mình đang có.

Dũng đang khóc vì buồn đau hay hạnh phúc chỉ trong lòng Dũng mới hiểu. Dũng vẫn chưa biết tình trạng của bản thân, chưa biết đôi chân Dũng có thể không bao giờ đi lại được nữa, Thanh không có dũng khí thông tin này cho Dũng biết, Dũng chỉ vừa mới tỉnh lại thôi hãy để đến khi nào Dũng khỏe hẳn lại đến lúc đó nói cũng chưa muộn.

Thanh yêu cầu Dũng được phép nằm một phòng riêng, tiền bạc đối với gia đình Dũng không phải là vấn đề lớn lao nên họ nhanh chóng chuyển Dũng sang một phòng khác. Thanh ngập ngừng nói.

_Việc này là do tôi nên anh mới bị tai nạn nên mọi chi phí anh để tôi lo…!!

Dũng gắng gượng gạt đi.

_Tôi không sao. Tôi không muốn cô trả tiền cho tôi. Tôi có thể tự lo cho mình…!!

Thanh tức giận nghĩ thầm.

_Tên chết tiệt. Khỉ thật, sao vừa mới nói được hắn đã ương ngạnh như ngày trước rồi, sao bệnh tật không chuyển từ đôi chân hắn sang miệng của hắn có phải tốt hơn không…??

cont

Vợ nhặt – C12.9 (3)

cont

Thằng nhóc ngơ ngác nhìn khuôn mặt trầm trọng của Thanh, nó làm sao hiểu thế nào là vi phạm, thế nào là không, nó chỉ biết vui vẻ. Thanh phì cười nhìn khuôn mặt tròn xoe mắt nhìn Thanh của nó. Thanh tắt máy, rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, một tay bế thằng nhóc, một tay xách túi đồ lỉnh kỉnh. Thanh bước lên lầu bệnh viện.

Thanh hỏi một cô y tá.

_Chị làm ơn cho em hỏi phòng bệnh nhân Tiến Dũng ở chỗ nào được không ạ…??

Chị ta quan sát Thanh từ đầu đến chân, nhìn thằng nhóc đang nghịch tóc trên tay Thanh, chắc chị ta nghĩ thằng nhóc là con của Thanh, cô ta thấy Thanh còn quá trẻ để có con.

Cô ta điều tra Thanh.

_Em là gì của bệnh nhân… ??

Thanh ấp úng.

_Là…là người thân của anh ấy…. !!

Chị ta lại quan sát Thanh từ đầu đến chân, Thanh phải chịu đựng ánh mắt dò xét của chị ta. Mặt Thanh nóng bừng, Thanh tưởng Thanh vừa làm một điều gì đó sai trái.

Sau vài câu trao đổi ngắn ngủi chị ta mới nói cho Thanh biết hiện giờ Dũng đang nằm ở đâu. Thanh đau xót cho bản thân mình chỉ vì hành động nông nỗi Thanh đã đưa bản thân Thanh vào tình huống khó khăn, nếu Dũng cả đời không đi được Thanh phải chăm sóc Dũng cả đời hay sao…. ??

Thanh cầu mong đôi chân của Dũng có thể đi trở lại, Thanh không yên tâm bỏ người cứu mạng Thanh ra đi. Tâm trạng bất ổn Thanh lần mò về số phòng của Dũng, hiện giờ do sức khỏe của Dũng còn yếu nên bác sĩ không cho phép Thanh vào thăm, Thanh bế thằng nhóc đi tìm phòng đóng tiền viện phí và làm thủ tục nhập viện cho Dũng.

Mấy cô y tá và bác sĩ ở đây tưởng Thanh là vợ của Dũng, còn thằng nhóc là con của Dũng và Thanh, Thanh bất lực để mặc cho họ nghĩ thế nào thì nghĩ, lúc đầu Thanh còn cố giải thích nhưng càng giải thích càng bị hiểu lầm.

Bệnh tò mò của con người thật kì lạ, cái gì không biết họ cứ cố tìm hiểu và moi bằng ra, người ta giải thích cho họ thế nào họ vẫn giữ nguyên suy nghĩ của họ, suy nghĩ sai lệch của họ làm cho người trong cuộc khổ sở.

Thanh lắc đầu bảo thằng nhóc.

_Nhóc ngoan có lẽ bây giờ hai chị em mình chuyển sang xưng mẹ con đi. Em xem người ta đang tưởng chúng ta là mẹ con kìa. Thật là khôi hài… !!

Thanh nhóc đang tu sữa, miệng nó chúm chím, nó thỏa mãn cơn đói của mình nên không kêu khóc, mang thằng nhóc đến bệnh viện thế này Thanh không hề muốn, không khí đông đúc sực mùi thuốc không tốt cho sức khỏe của thằng nhóc nhưng nếu không mang nó đến đây Thanh biết gửi ai bây giờ, mà dù có gửi liệu thằng nhóc có chịu ở với họ không, với tính kén chọn thằng nhóc sẽ không chịu ai bế nó.

Thanh ở nhà với thằng nhóc cũng được nhưng còn Dũng, Dũng cũng cần Thanh chăm sóc, hai bố con Dũng đúng là của nợ, hết người này đến người kia làm phiền Thanh. Thanh tự hỏi Thanh là gì của họ… ?? Một con hầu hay là một người bảo mẫu của cả hai… ??

Thanh chán nản hỏi một bà bệnh nhân ngồi cạnh hành lang.

_Dì làm ơn chỉ dùm con phòng nộp hồ sơ… ??

Bà bệnh nhân sốt sắng chỉ.

_Cháu đi thẳng đến ngã ba rẽ trái, quầy thu hồ sơ và đóng tiền viện phí ở ngay bên cạnh… !!

Thanh mỉm cười lễ phép nói.

_Cháu cám ơn Dì nhiều… !!

_Không có gì… !!

Thanh bước nhanh theo hướng bà bệnh nhân vừa chỉ. Thanh mua một bộ hồ sơ, điền tên theo đúng mẫu có sẵn trên tờ giấy, sau khi hoàn thành mọi thủ tục xong xuôi. Thanh cầm hóa đơn, hồ sơ đi về phòng bệnh của Dũng.

Do bác sĩ vẫn không cho Thanh vào nên Thanh đành ngồi trên ghế nhựa trước phòng chờ, Thanh chỉ mong nhanh chóng được gặp mặt Dũng, Thanh muốn biết tình trạng cụ thể của Dũng lúc này, liệu hắn có đủ khỏe để nhận ra Thanh và thằng nhóc là ai.


Vợ nhặt – C12.9 (2)

Thanh nghe đoạn phát biểu dài dòng của con bạn mà phát ngán. Nói chuyện thêm với nó lúc nữa chắc là Thanh cũng phát khùng lên thật.

_Chào mày…!! Tao có việc cần làm khi nào rảnh tao sẽ gọi điện lại cho mày sau…!!

Trang gọi với theo.

_Sao thế…?? Có chuyện gì mà mày gấp gáp như cháy nhà thế hả…?? Vừa nói chuyện chưa được bao nhiêu câu đã cúp máy rối…!!

Thanh ngán ngẩm.

_Tao với mày thì có chuyện gì cần nói, toàn những chuyện tầm phào. …!!

_Biết là thế nhưng nếu không có chuyện tầm phào làm sao có chuyện chính…!!

Chịu hết siết Thanh liền cúp luôn máy Trang bực mình nhìn trừng trừng chiếc điện thoại.

_Con bạn này đúng là quá lắm, vừa mới sáng bảnh mắt không biết nó bận gì mà có vẻ hấp tấp thế nhỉ…??

Trang đứng dậy, hai tay chống sườn, Trang đi nghênh ngang trong phòng trông rất buồn cười. Đầu óc đơn giản của Trang bắt đầu hoạt động.

_Chắc là nó lại đi mua sắm quần áo, thực phẩm cho thằng nhóc chứ gì…?? Con bạn hâm, đang ở yên lành lại thích trở thành bảo mẫu, mà trở thành bảo mẫu cho ai không trở lại muốn làm bảo mẫu cho hắn, một kẻ ăn chơi phóng túng…!!

Trang lắc đầu.

_Nó đúng là quá liều, con trai con gái ở chung một nhà nhỡ đâu có chuyện gì xảy ra thì sao. Mình phải cố thuyết phục nó bỏ công việc này đi mới được…!!

————————-

Thằng nhóc chờ lâu không thấy Thanh ra, mắt nó chảy dài ra, cu cậu gào lên thật to, bàn tay cố gỡ bỏ dây an toàn ra khỏi người. Thanh đang lững thững đi từ trong nhà ra sân, nghe tiếng khóc của thằng nhóc. Thanh cố hết sức chạy thật nhanh. Thanh lên tiếng trấn an thằng nhóc.

_Nhóc…!! Chị đây…!!

Thằng nhóc nghe tiếng của Thanh, nó quay mặt lại nhìn, khi xác định là Thanh rồi, nó mới chịu nín khóc nhưng cu cậu vẫn dỗi vì Thanh bỏ nó đi không ngó ngàng gì đến nó. Thanh biết tính hay hờn của thằng nhóc, Thanh mở cửa xe, bàn tay vuốt nhẹ vào má nó. Thanh trêu.

_Nhóc sao thế…?? Nhớ chị quá nên khóc đòi chị hả…??

Thằng nhóc cầm tay Thanh, miệng nó mỉm cười toe toét. Thanh giật mình vì cảm giác ấm áp, lạ lẫm đang len lỏi trong lòng. Thanh run sợ với chính mình, nếu Thanh yêu bố thằng nhóc liệu Thanh có dám ở lại đây chăm sóc cho hai bố con suốt cuộc đời Thanh không hay là Thanh sẽ bỏ chạy thật xa khi biết chính xác tình cảm của Thanh dành cho cả hai là gì…??

Thanh gạt bỏ suy nghĩ đang dâng ngập lên trong lòng ra khỏi đầu. Thanh không muốn trí não Thanh bị khuấy động thêm nữa, Thanh muốn được sống nốt những ngày tháng còn lại bên bố con Dũng thật bình yên.

Thanh khởi động máy, cổng đã được mở sẵn, lái xe ra khỏi sân, Thanh mở cửa, sau khi đóng cổng lại Thanh mới thực sự lái xe đến bệnh viện. Trên đường đi, Thanh phải lấy tinh thần mấy lần mới không ngừng xe đột ngột, Thanh sợ phải đối diện với Dũng sau chuyện tối hôm qua, nếu phải chăm sóc Dũng suốt mấy tháng hè, Thanh biết phải làm sao đây, tình cảm hận thù đang đang xen lẫn lộn trong lòng. Thanh thương hắn cô độc, thương hắn què quặt không ai chăm sóc. Nhưng bên cạnh đóThanh hận hắn vì hắn làm tổn thương trái tim non nớt của Thanh, tối hôm qua thực sự xẩy ra chuyện gì Thanh cũng không nắm rõ vì Thanh đã bị ngất trước khi điều đó thực sự xẩy ra.

Siết chặt vô lăng tay lái. Mặt Thanh xa xầm xuống, chăm sóc một kẻ mình ghét thật không thoải mái chút nào, bỏ mặc hắn không được, chăm sóc hắn cũng không xong, ôi sao mà rối rắm, mình phải làm sao để hóa giải hết mọi chuyện..?? Mình phải làm sao để trị tội hắn…?? Chỉ có mỗi cách là bỏ mặc hắn, không thèm quan tâm, không đếm xỉa gì tới hắn, mặc hắn muốn xoay sở ra sao thì xoay nhưng mà không được, hắn vì mình nên mới bị thương như thế, mình mà bỏ hắn sẽ mang tiếng là một kẻ vô ơn…!!

_Ôi cái số của con, tại sao con lại giây vào hắn làm gì…?? Từ khi quen biết hắn không có chuyện gì tốt đẹp xảy ra với mình, mình chỉ gặp toàn tai ương, mình quá mệt mỏi với chuyện đó lắm rồi. Mình căm thù hắn, hắn là một tên trăng hoa, một tên đểu nhất mà mình từng gặp…!!

Lái xe với cái đầu bốc khói, Thanh phanh xe đánh két một cái chỉ một chút xíu nữa thôi là Thanh đã tông thẳng vào đuôi xe một chiếc xe Ford phía trước. Thanh hú hồn, xoa ngực mấy cái cho tĩnh tâm. Thanh quay sang nhìn thằng nhóc xem nó có bị làm sao không. Thằng nhóc hai tay đập bôm bốp vào nhau, cu cậu rất khoái màn đậu xe suýt gây tai nạn của Thanh vừa rồi. Thanh lắc đầu bảo nó.

_Em rõ là hay, em có biết là hai chị em mình sẽ bị công an bắt vì tông vào xe người ta không…?? tại sao em lại cổ vũ hành động trái pháp luật của chị vừa rồi…??

cont

Vợ nhặt – C12.9 (1)

cont

Thanh muốn làm nước ấm gột rửa hết những thứ dơ bẩn trên người, bàn tay Thanh run rẩy cầm xa bông, lệ lại tuôn trào. Bắt đầu từ ngày hôm nay, cuộc đời Thanh sẽ toàn một màu u tối.

Chưa bao giờ Thanh tắm kĩ đến thế, ngay cả cơ thể mình, Thanh cũng run sợ không dám động vào. Chỉ đến khi nghe giọng gọi ơi ới của thằng nhóc, Thanh mới giật mình kết thúc tắm gội, mặc bộ quần áo vắt trên mắc áo. Thanh nhớ chiều hôm qua được Dũng cứu, mặt Thanh đỏ lên, sáng nay hắn lại cứu mạng Thanh, với hắn Thanh nên hận hay nên cảm kích hắn đây.

———————————–

Suốt từ hôm qua đến giờ Trang không nhận được một cuộc gọi nào từ Thanh. Lo cô bạn đãng trí xảy ra chuyện, Trang bấm số máy di động của Thanh.

Thanh đang bế thằng nhóc xuống lầu, quần áo và một vài vật dụng khác Thanh đều chuẩn bị đầy đủ, chiếc xe ô tô của Dũng vẫn nằm im ở ngoài sân, nay Dũng phải nằm ở trong bệnh viện Thanh đành lấy nó dùng tạm.

Thanh mang vài bộ quần áo cho thằng nhóc, mở cửa phòng của hắn, Thanh không biết nên mang gì cho hắn bây giờ. Một người ốm nằm viện cần dùng gì…?? Nghĩ mãi mà vẫn không biết nên làm thế nào…?? Thanh chán nản khép cửa phòng Dũng lại, thôi thì sau khi hắn tỉnh, Thanh sẽ hỏi hắn cần gì lúc đó Thanh về nhà lấy vẫn chưa muộn.

Mang thêm mấy hộp sữa, cháo nóng đựng trong một cái âu. Thanh định khi nào Dũng tỉnh Thanh sẽ mang cho Dũng ăn. Lí trí của Thanh bảo Thanh hãy đối xử tàn nhẫn với hắn đi nhưng mà lương tâm, tình người, lòng Thanh không hề muốn thế, chỉ nghĩ đến hình ảnh nằm một mình bơ vơ không có ai chăm sóc của hắn là Thanh không chịu đựng nổi.

Thanh biết Thanh sẽ hối hận nếu Thanh còn ở bên cạnh hắn, nhưng rời xa lúc này Thanh làm không được. Thanh an ủi bản thân.

_Hắn vừa cứu mạng mày, sau khi mày chăm sóc cho hắn xong, lúc đó máy sẽ xử hắn, bắt hắn phải trả giá cho mày sau…!!

Thanh đặt thằng nhóc lên ghế xe, thắng dây an toàn cẩn thận cho nó. Thanh dặn.

_Em nhớ phải ngồi ngoan ở đây nhé…!! Chị vào trong nhà lấy một số thứ…!!

Chuông điện thoại reo vang làm Thanh phải bỏ giở ngang công việc đang làm. Thấy hiện lên số của con bạn thân trên màn hình, mắt Thanh rớm lệ. Giọng Thanh âu sầu hỏi.

_Có chuyện gì không Trang…??

Trang vô tư nói.

_Không có chuyện gì cả. Tao gọi điện hỏi thăm mày thôi…!!

Thanh im lặng không đáp. Trang thấy thái độ bất thường của Thanh, Trang dò hỏi.

_Có chuyện gì xảy ra với mày à…?? Sao mày im ru thế…??

Thanh lấp liếm.

_Không có chuyện gì đâu. Hôm nay mày ở nhà hay là dự đinh đi đâu đó…??

Trang vui mừng thông báo.

_Hôm nay cả nhà tao đi chơi Suối Tiên, mày và thằng nhóc có muốn tham gia không…??

Trang dài giọng trêu Thanh.

_Nhớ ông anh họ tao giới thiệu cho mày chứ…?? Anh ấy nhắc mày mãi, anh ấy mong gặp mày vào buổi đi chơi hôm nay. Có vẻ anh ấy thích mày rồi…!!

Thanh đang buồn nẫu cả ruột làm gì còn tâm trí trêu đùa với con bạn thân. Thanh bực mình gắt.

_Từ lần sau mày làm ơn đừng nhắc tên ông anh mày trước mặt tao nữa nhé. Tao ghét đàn ông…!!

Trang ngơ ngác hỏi Thanh.

_Mày bị làm sao thế…?? Sao tự nhiên mày lại gào lên là thế nào…?? Tao có làm gì mày đâu, không thích thì thôi, có ai ép mày phải yêu ông anh tao đâu mà mày phải sợ. Đúng là điên khùng khi không lại hét ầm lên…!!

Thanh lau hai dòng lệ chảy trên má. Con bạn vô tâm suốt ngày đánh với đấm nó làm sao mà hiểu được một người hay đa sầu đa cảm như Thanh. Chỉ cần một chiếc lá rơi hay một bộ phim hay là Thanh đã cảm động phát khóc, còn Trang, nó vô tư cười nói, nó luôn bảo Thanh là một bà cụ non.

Nhiều lúc nói chuyện với Trang khiến Thanh bực cả mình, đứa nói Đông, đứa nói Tây ai mà chịu được. Trang truy vấn Thanh.

_Mày nói thật đi, có phải mày gặp chuyện gì rồi đúng không…?? Nếu bình thường có bao giờ mày quát tao như thế, tâm trạng của mày hôm nay không được tốt, tao đã nói rồi mày mà ở mãi nhà tên ấy thì thế nào mày cũng bị hắn làm cho tức chết. Bỏ việc rồi về đây sống với tao, chúng ta cùng nhau vui chơi, cùng nhau tận hưởng ba tháng hè thật sảng khoái và vui vẻ. Thế nào mày đồng ý chứ…??

cont

Vợ nhặt – C12.8

cont

Thanh ôm đầu đau khổ, nước mắt lã chã rơi trên má. Thanh ước giá mà lúc ấy hắn đừng cứu Thanh, Thanh đâu phải chịu đựng cảnh đi không được mà ở cũng không xong thế này.

Thằng nhóc, trời ơi…!! Mình quên mất nó rồi, chắc là nó đang gào khóc ở nhà. Chiếc giường cao gần một mét nhỡ đâu nó ngã xuống đất thì mình biết làm thế nào bây giờ…??, có lẽ tính mạng của nó đang như mành treo trước gió. Mình phải về nhà gấp…!!

Thanh sợ hãi đứng bật dậy, chạy thật nhanh ra cửa, mặc dù còn yếu nhưng nghĩ đến sự an nguy của thằng nhóc, sức mạnh dường như đang hồi sinh trong cơ thể Thanh. Cô y tá gọi với theo.

_Này em…!! Em đi đâu thế…?? Em vẫn chưa khỏe lại mà…!!

Thanh vừa chạy vừa nói.

_Em xin lỗi nhưng em có việc cần phải làm ngay…!!

Thanh phóng như bay ra cổng, trèo lên một người lái xe tắc xi. Thanh đọc số nhà, Thanh giục anh ta.

_Anh làm ơn chạy xe nhanh giùm em. Em có việc gấp cần phải giải quyết…!!

Anh ta nhìn khuôn mặt trắng bệch, mồ hôi rịn đầy trán của Thanh, mái tóc rối vì chưa trải, quần áo bệnh nhân của bệnh viện vẫn chưa thay. Anh ta trấn an.

_Được rồi. Anh sẽ đi thật nhanh…!!

Thanh mệt mỏi ngồi dựa vào sau ghế, Thanh yên tâm vì Dũng không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa. Thanh phải đối diện với Dũng như thế nào trong những ngày sắp tới đây…?? Thanh phải làm sao…??Thanh không thể rời bỏ thằng nhóc vào lúc này, bình thường khỏe mạnh bố nó còn không quan tâm đến nó nói gì vào lúc đau ốm bệnh tật thế này, dù Dũng có tìm được người khác thay thế, Thanh cũng không đành lòng bỏ mặc làm ngơ.

Thanh tự hỏi Thanh là gì..?? Tại sao biết Dũng gây ra nỗi đau không bao giờ xóa bỏ được Thanh vẫn không thể bỏ đi, không làm gì để trả thù hắn mà ngược lại bây giờ Thanh còn lo lắng, chăm sóc hắn.

_Mình đã bị điên rồi chăng…?? Chỉ có người điên mới làm như thế…?? Không được mình cần phải trả thù hắn, cần phải hành hạ hắn có như thế mình mới hả được cơn giận này…!!

Sau khi trả tiền tắc xi, Thanh mở cổng chưa bước vào nhà Thanh đã nghe tiếng khóc của thằng nhóc. Thanh đau đớn, thằng nhóc vô tội, Thanh không muốn vì căm thù bố nó, tình cảm giữa Thanh và thằng nhóc bị sứt mẻ theo.

Thanh chạy nhanh lên lầu, mở cửa phòng, giọng Thanh sũng nước.

_Nhóc ngoan, đừng khóc chị đây…!!

Thằng nhóc ngồi trên giường, may mà nó vừa mới tỉnh ngủ nếu không nó có thể đã bị ngã từ trên giường xuống đất. Thanh ôm chầm lấy nó, bàn tay vỗ nhẹ sau lưng, tiếng khóc của hai chị em hòa vào nhau làm không khí thêm buồn. Thằng nhóc bấu thật chặt vào cổ Thanh, nó vui mừng vì đã tìm lại được hơi ấm.

Thanh vội tắm rửa, nấu bữa sáng cho thằng nhóc ăn, Thanh vừa bón cơm cho thằng nhóc vừa run. Tâm trí Thanh không còn giữ được bình tĩnh nữa. Thanh rơi lệ, Thanh ngồi thần người trên ghế, ánh mắt Dũng trước khi nhắm lại ám ảnh Thanh, tại sao hắn lại nhìn Thanh buồn đến thế, hắn muốn gì ở Thanh, hắn làm Thanh đau khổ, hắn đã lấy hết tất cả mọi thứ của Thanh.

Thanh ngục mặt xuống bàn khóc nức nở. Thằng nhóc đang được ăn ngon, bỗng dưng Thanh không bón cho nó ăn nữa, lại ngồi khóc. Mặt nó xị xuống, môi mêu mếu, cu cậu khóc òa theo Thanh.

Thanh giật mình, đặt bát cơm trên bàn, Thanh lau dòng lệ chảy trên má thằng nhóc, Thanh âu yếm nói.

_Em ngoan đừng khóc. Chị khóc vì có con bọ rơi vào mắt, không lẽ bọ cũng rơi vào mắt Tiến…!!

Thanh cố cười để cho thằng nhóc vui, thằng nhóc chỉ là một đứa trẻ con làm sao nó hiểu được những suy nghĩ phức tạp của người lớn, thấy Thanh cười, nó cũng toe toét cười theo, làm trẻ con thật sướng, suốt ngày chỉ ăn với ngủ, không cần phải suy nghĩ gì. Cố bón hết bát cơm cho thằng nhóc ăn, Thanh pha thêm cho thằng nhóc một bình sữa nóng.

Nhìn nó co chân ngồi mút mút bình sữa trông thật đáng yêu. Nén tiếng thở dài, lấy một bộ quần áo, Thanh đặt thằng nhóc vào nôi.

_Em ở đây chơi vui nhé, chị vào tắm một lát rồi ra với em ngay…!!

Thằng nhóc miệng hút sữa, một tay cầm bình một tay nghịch con ngựa ngỗ. Thanh thơm nhẹ vào má nó, mở cửa phòng tắm, Thanh mệt mỏi bước vào trong.

cont

Vợ nhặt – C12.7

cont

Dũng sau khi nhớ lại, Dũng vội chạy đuổi theo Thanh, thấy Thanh bị kích động. Dũng vừa chạy vừa gọi.

_Thanh….!! Thanh…!!

Nhưng Thanh không còn nghe thấy tiếng gì nữa, có một chiếc xe tải nhỏ đang lao nhanh về phía Thanh.

Dũng hét.

_Cẩn thận….!!

Trong một tích tắc ngắn ngủi một tiếng ầm khô khốc vang lên. Tiếng hét thất thanh của mọi người làm huyên náo cả một khu phố.

_Có người bị xe đâm….!!

_Mau cứu người….!!

——————————-

Dũng nằm bất động, hơi thở thoi thóp. Thanh khiếp hãi mặt cắt không còn một giọt máu, lúc nãy nếu không có Dũng thì người đang nằm bất động ở đây bây giờ là Thanh không phải là Dũng. Đúng là Thanh hận hắn, Thanh chỉ muốn hắn chết đi, chỉ có cái chết mới làm Thanh nguôi ngoai đi được phần nào mà hắn đã gây ra cho Thanh nhưng khi trông thấy hắn thế này Thanh không cầm lòng được, Thanh muốn hắn phải sống, hắn phải sống để trả lại những gì mà hắn đã lấy mất của Thanh và hơn hết thằng nhóc cần hắn.

Thanh run rẩy nắm lấy tay hắn, miệng Thanh gọi tên hắn.

_Dũng… Dũng…anh…anh không được chết….!!

_Anh…anh vẫn còn chưa trả nợ cho tôi. Anh phải sống anh có biết không…??

Dũng đau đớn cố mở mắt, hình ảnh người con gái trước mắt nhạt nhòa theo làn nước mắt, cả đời Dũng toàn làm điều sai, Dũng đã làm tổn thương Thanh. Bàn tay đầy máu Dũng nhẹ nhàng lau đi hai dòng lệ trên má Thanh, cố lấy hơi tàn Dũng thều thào.

_Mong…cô tha lỗi cho tôi…tôi…không…!!

Thanh hấp tấp.

_Không…anh đừng nên nói gì vào lúc này. Hãy ráng lên, em sẽ…sẽ gọi xe cứu thương đến…!!

Thanh cầu xin mọi người xung quanh.

_Làm ơn gọi xe cứu thương. Anh ấy sắp chết rồi…!!

Họ mau chóng gọi điện cho bệnh viện, Thanh nắm chặt tay Dũng không rời, cứ mỗi lần thấy Dũng nhắm mắt, Thanh lại gọi tên Dũng thật to, Thanh sợ khi Dũng nhắm mắt rồi Dũng sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa. Tình cảm của Thanh lúc này dành cho Dũng rất hỗn độn, có thương, có hận, có yêu, có ghét, khi nghe được tiếng còi xe cứu thương tới nơi, trái tim Thanh đã hoạt động quá tải, Thanh ngất lịm trên đường, trước khi ngất hình ảnh Dũng còn im đậm trong đáy mắt Thanh.

Bác sĩ đưa Dũng vào phòng mổ, Thanh được y tá chăm sóc ở một phòng riêng, họ tiếp nước và tiêm thuốc cho Thanh. Hai tiếng sau khi Thanh tỉnh lại, ca mổ của Dũng cũng vừa xong. Thanh lảo đảo bước xuống giường, ý nghĩ đầu tiên của Thanh là Dũng chết rồi, nếu Dũng chết Thanh biết phải làm sao đây…?? Thanh phải ăn nói thế nào với thằng nhóc, phải giải thích với mọi người thế nào…??

Trái tim đau nhói, Thanh lần mò đi ra cửa. Cô ý ta được giao nhiệm vụ chăm sóc Thanh, chị ân cần hỏi.

_Em đã khỏe lại chưa mà bước xuống giường thế này…??

Thanh nắm chặt tay chị, giọng run rẩy hỏi.

_Chị…chị làm ơn cho em hỏi. Người thanh niêm hôm qua đi cùng em thế…thế nào rồi…??

Thanh nín thở, chỉ cần chị ấy nói Dũng chết rồi có lẽ Thanh trái tim Thanh một lần nữa lại ngừng đập. Nhưng may mắn thay chị nói.

_Cậu ấy không sao..!!

Thanh thở phào nhẹ nhõm, tin hắn không chết như một liều thuốc an thần đối với Thanh. Chị ngập ngừng nói tiếp.

_Chỉ có điều….!!

Thanh sợ hãi vội hỏi.

_Sao hả chị…??

Chị thở dài đáp.

_Cậu ấy có thể sẽ không đi lại được nữa, đôi chân cậu ấy bị tổn thương quá nặng, chị e….!!

Thanh chết điếng trong lòng, thả phịch thân hình xuống giường bệnh, một người đàn ông ưa bay nhảy như hắn làm sao chịu đựng được cảnh đi đâu hay làm gì cũng phải mang theo nạng hay xe lăn. Nếu thế có khác gì lấy đi sinh khí của hắn. Chính Thanh đã hại hắn ra nông nỗi này. Thanh phải có trách nhiệm với hắn, còn đời con gái của Thanh thì sao, không phải vì hắn mà Thanh không còn muốn nhìn mặt ai nữa…??

cont

Vợ nhặt – C12.6

Ngày trước lúc bố mẹ Thanh còn ở nhà, Thanh hay lấy xe ô tô lái xe đi chơi, có mấy lấn Thanh suýt đâm vào người ta nhưng mà nhờ thế Thanh có thể lái xe thành thạo như bây giờ. Tập với bố, bạn bè, thấy giáo ở trường lái, Thanh đã thi lấy bằng lái xe ô tô vào tháng trước.

Nhìn Dũng nằm ngủ ngon lành trên ghế xe, Thanh trách móc.

_Vì anh mà tôi lại mất toi một đêm không ngủ. Gặp anh đúng là vận hạn của cuộc đời tôi…. !!

Bây giờ đã gần một giờ sáng nên đường phố vắng hoe, chỉ lác đác vài chiếc xe máy, ô tô phóng vụt đi trong đêm. Thanh ngán sợ nhất là những giờ cao điểm khuya khoắt không có ai, vì càng vắng xe bao nhiêu người ta lại càng đi ẩu bấy nhiêu, tai nạn thường hay xảy ra vào những giờ như thế này.

Đi qua hai cái ngã tư, dừng lại trước bốn cột đèn giao thông, cuối cùng Thanh cũng lái xe an toàn về nhà. Vấn đề đáng quan tâm bây giờ là làm sao Thanh đưa được Dũng lên lầu.

Thanh xụ mặt xuống, mắt Thanh nhìn hắn tóe lửa.

_Tên điên kia… !! còn không mau dậy đi, đến nhà rồi… !!

Hắn như điếc, mặc Thanh lay gọi thế nào hắn vẫn ngủ như chết. Bực mình Thanh nhéo hắn một cái thật đau. Hắn giật mình thức dậy, đôi mắt vằn đỏ nhìn Thanh, miệng hắn quát Thanh thật to.

_Cô làm gì thế hả… ??

Thanh ỉu xìu nói.

_Đến nhà rồi, anh làm ơn tự xuống xe và lên lầu ngủ dùm tôi… !!

Do hôm nay uống gần mười chai rượu nên cơ thể Dũng mềm nhũn, đầu nặng như chì, đôi mắt nặng trĩu, Dũng chỉ muốn ngủ. Dũng không cần biết đến cái lí của Thanh, Dũng ngả người ra sau ghế, mắt nhắm lại, cơn buồn ngủ lại kéo đến, chưa đầy hai giây Dũng ngủ ngon lành như chưa có chuyện gì xảy ra.

Thanh điên tiết, cố hết sức cào cấu, lay gọi hắn, vô ích, hắn có dậy quát Thanh đấy nhưng hắn lại lăn ra ngủ ngay.

Đóng dầm cửa xe lại, Thanh hầm hầm bỏ đi vào nhà, Thanh định mặc hắn ngủ thế nào thì ngủ, Thanh đưa hắn về nhà là tốt cho hắn lắm rồi.

Nhưng lương tâm của Thanh không cho phép Thanh làm điều đó, Thanh gồng mình vì tức, cố nén giận Thanh lại lò dò bước lại gần xe. Van vái hắn dậy không xong, Thanh đành mở cửa xe dìu hắn lên lầu.

Cơ thể nặng trịch của hắn dựa hẳn vào người Thanh khiến Thanh mấy lần suýt té, mồ hôi tuôn đầy ra mặt, quần áo Thanh ướt đẫm, đưa được hắn vào phòng khách đã mất gần mười phút rồi, nếu đưa hắn lên lầu nữa chắc là Thanh phải mất thêm ba mươi phút. Thanh nhìn chiếc cầu thang cao cao trước mặt mà ngán.

Vừa dìu hắn lên Thanh vừa rủa.

_Tôi cầu mong sáng mai anh nằm liệt giường khỏi dậy luôn… !! người gì mà chuyên môn làm phiền người khác, đã không uống được rượu thì đừng uống… !! Có ai bắt ép anh phải uống đâu, uống nhiều chẳng giúp ích gì được cho bản thân còn hại người khác vì anh mà mất ngủ, phải mệt nhọc dìu anh về phòng nữa…. !!

_Tôi là con nợ của anh hả… ??

Rủa chán, Thanh bây giờ có muốn nói cũng không còn hơi sức đâu mà nói nữa. cố gắng đưa được hắn về phòng, Thanh điên tiết đẩy hắn ngã nhào xuống giường, không may cho Thanh, hắn ngã hắn kéo Thanh ngã theo hắn.

Thanh chới với kêu to.

_Buông tôi ra…!!

Bây giờ thần trí của hắn không được tỉnh táo, hắn đâu hiểu hắn đang làm gì, rượu đã làm lu mờ hết ý nghĩ của hắn, nếu bình thường, giáp mặt Thanh hắn còn không muốn nói gì đến việc cho phép Thanh vào phòng hắn.

Thanh bị hắn đè nằm dưới, mặt hắn kề sát mặt Thanh. Mặt Thanh từ đỏ chuyển sang màu xanh, từ màu xanh chuyển sang màu trắng. Thanh đang run sợ, Thanh sợ hắn không kiềm chế được mình lỡ có chuyện gì xảy ra làm sao mà Thanh sống nổi.

Cố đẩy hắn ra , Thanh quát.

_Đồ điên, mau buông tôi ra…??

 

Thanh đánh mạnh vào người hắn mong hắn buông Thanh ra nhưng càng đánh hắn sức Thanh càng yếu dần, nước mắt Thanh chảy ra, Thanh hối hận, Thanh ước giá mà Thanh cứ bỏ mặc hắn không đưa hắn về nhà thì hay biết mấy.

Đôi môi của hắn chiếm lấy môi Thanh, một nụ hôn cưỡng ép. Giá mà bình thường hắn còn cảm nhận được nó có mùi vị gì nhưng bây giờ hắn say, hắn chỉ hành động theo bản năng. Đôi bàn tay của Thanh bị hai gọng kìm của hắn giữ chặt lại, Thanh biết dù có kêu cứu cũng chẳng có ai đến cứu Thanh vào lúc này, căn nhà chỉ có hắn, Thanh và một thằng nhóc hơn một tuổi, nước mắt Thanh lăn dài trên má.

Hắn hôn Thanh một nụ hôn rất sâu, đến khi môi hắn rời môi Thanh, Thanh cảm thấy nghẹt thở, Thanh hét.

_Đồ biến thái…!! Mau buông tôi ra….!!

Thanh chỉ kêu được đến đây, miệng Thanh bị miệng hắn bịt chặt lại. Thanh ú ớ nói không nên lời. Nước mắt làm nhòe nhoẹt khuôn mặt Thanh, hai cổ tay Thanh đau nhức, hắn bóp quá mạnh, Thanh không tài nào nhúc nhích nổi. Thế mới biết đó là cái giá mà Thanh phải trả cho tính bồng bột và nông nổi vì dám ở một mình với một tên công tử ăn chơi như hắn.

Hắn hôn Thanh như điên, bàn tay hắn lần mò vào áo trong của Thanh. Thanh lạnh toát người, cơ thể Thanh như bị đóng băng lại, thần trí của hắn nửa mơ nửa tỉnh, hắn đau khổ gọi.

_Hoàng Lan…!! Xin em đừng bỏ anh…!!

Lúc nãy hắn tưởng người đang nằm phía dưới hắn là cô vợ phản bội của hắn, nên hắn không còn nhận ra được thật ra người đang nằm dưới hắn là cô gái mà hắn ghét thậm tệ nữa. Miệng của hắn luôn gọi tên của Hoàng Lan.

Thanh không nhúc nhích được, thân hình như bị đóng đinh dưới nệm. Thanh sợ hãi tột độ, sự sỡ hại bóp nghẹt tim Thanh, Thanh bất tỉnh nhân sự.

Bình minh tràn ngập khắp muôn nơi, giấc mơ hãi hùng làm Thanh bừng tỉnh, khó nhọc lắm Thanh mới mở nổi mắt ra. Thanh rùng mình nhìn vào đôi mắt giận dữ của hắn, chưa hiểu đầu đuôi ra sao. Hắn quát.

_Cô đang làm gì trên giường của tôi thế hả….??

Thanh giật thót nghĩ lại chuyện tối hôm qua, Thanh thẳng tay tát cho hắn một cái tóe lửa, đôi mắt đỏ hoe, lệ thi nhau rơi trên má Thanh. Thanh run giọng nói.

_Đồ …đồ biến thái, Anh mau đền lại đời con gái cho tôi….!!

Dũng chưa hỏi tội tại sao Thanh lại ngủ trên giường của Dũng, thì tự nhiên lại bị Thanh tát. Dũng giận dữ nắm chặt lấy tay Thanh, bắt Thanh nhìn thẳng vào mặt Dũng. Dũng quát.

_Cô mau giải thích rõ rang đầu đuôi câu chuyện cho tôi hiểu nếu không tôi không tha cho cô đâu….!!

Thanh đau đớn, đây là nỗi nhục có nhảy xuống sông cũng không rửa sạch nổi. Hắn còn bắt mình giải thích cho hắn hiểu ư…?? Hắn còn là con người nữa không…??

Thanh lặng thinh để cho nỗi đau giày vò, mười chín tuổi Thanh chưa làm được gì tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này.

Dũng chỉ thấy Thanh khóc, không nghe Thanh nói hay giải thích gì. Dũng hết chịu đựng nổi.

_Cô còn không mau nói….!!

Thanh hét.

_Anh còn bắt tôi nói gì nữa. Đồ khốn kiếp….anh mau đi chết đi…!!

Thanh đánh tới tấp vào người Dũng, Dũng bóp chặt tay Thanh, Thanh chịu không làm gì được nữa. Dũng gằn giọng.

_Tôi cho cô hai phút, sau hai phút nếu cô không giải thích được lí do tại sao, chính tay tôi sẽ giết cô…!!

Thanh chán đời đáp.

_Anh giết tôi chết ngay đi vì sống như tôi bây giờ cũng chẳng ích gì…!!

Thanh đau khổ ngục mặt xuống khóc nấc lên. Dũng rối bới không hiểu chuyện gì cả, bắt Thanh nói Thanh không chịu nói. Dũng mang máng nhớ sau khi uống rượu say, Dũng bị một thanh niên đấm vào mặt làm chảy máu mép, sau đó Dũng loạng choạng đi lấy xe, hình như Dũng có gọi điện cho ai đó.

Dũng ôm đầu cố nhớ lại, từng hình ảnh đang hiện rõ trong đầu Dũng. Thanh đứng bật dậy, mở toang cửa phòng Dũng, Thanh chạy nhanh xuống lầu, với đôi chân trần Thanh mở cổng rồi lao ra đường. Thần trí của Thanh lúc này không còn tỉnh táo nữa, Thanh đang bị khủng hoảng trầm trọng, hình ảnh đêm hôm qua làm đầu Thanh như có muôn ngàn con sóng vỡ, chúng cuồn cuộn chảy, chúng phá vỡ hết mọi giác quan.

Vợ nhặt – C12.5

cont

Thanh làm theo lời chỉ dẫn của bác, đầu tiên Thanh nhìn tấm bảng, quay người rẽ phải, đi thêm mười bước, thứ đầu tiên Thanh nhìn thấy là mấy cái ghế, một cái bàn, nhìn từng chiếc xe máy, ô tô được xếp hàng ngay ngắn, Thanh đoán Thanh đang đi đúng hướng, nhưng mà anh ta ở đâu sao Thanh không thấy.

Bác bảo vệ nhìn một cô gái đang tiến vào trong, trên tay cô ta đang cầm một chiếc điện thoại, đôi mắt ngơ ngác ngó nhìn xung quanh như đang tìm một cái gì đấy. Đoán chắc là người nhà của chàng trai đang nằm ngủ này. Bác bước lại hỏi.

_Cháu là người thân của anh chàng kia… ??

Thanh giật mình quay lại, đôi mắt Thanh nhìn lướt qua khuôn mặt già nua phúc hậu của bác. Thanh lễ phép nói.

_Vâng…. !!

Bác ngoắc tay bảo Thanh.

_Đi theo bác….!!

Thanh đi theo bác mà tâm hồn để đâu đâu. Thanh không biết Thanh đang rơi vào tình huống nào…??

_Tại sao mình phải đi đón hắn, hắn có là gì của mình đâu. Chúa ơi…!! Mình bị làm sao thế này…??

Mặt Thanh nhăn lại, không gặp được hắn khiến Thanh lo, nhưng khi gặp rồi Thanh lại tức, cảm giác của Thanh thay đổi như chong chóng, hết giận rồi lại vui.

Thanh thấy hắn ngủ ngon lành trên ghế, đầu dựa vào tường, nhìn hắn lúc này rất giống một đứa trẻ con sau khi được ** sữa no, nên ngoan ngoãn không quấy khóc nữa.

Thanh phì cười bảo bác bảo vệ.

_Bác xem anh ta kìa, không thể nào hiểu nổi, uống rượu kiểu gì mà có thể ngủ ngục luôn tại trận đến nỗi không thể lê nổi về nhà. Cháu nghĩ cứ mặc kệ hắn ta ngủ ở đây đi thì hơn, có như vậy hắn mới chừa lần sau mới không dám tái phạm nữa…!!

Bác bảo vệ vui tính hỏi dò Thanh.

_Cháu là gì của cậu ta… ??

Thanh lúng túng đáp.

_Cháu là…là… !!

Thanh định nói là người giúp việc nhưng nghĩ thế nào Thanh nói lái đi.

_Cháu là bà con thân thích với anh ấy… !!

Bác bảo vệ gật gù.

_Ra thế. Lúc đầu bác tưởng cháu là vợ của cậu ấy…. !!

Thanh vọt miệng nói to.

_Không…không thể có chuyện đó được. Làm sao cháu có thể lấy hắn được cơ chứ…!!

Mặt Thanh đỏ bừng, hơi nóng lan tỏa khắp người, trái tim đập thật nhanh. Bác bảo vệ thấy Thanh phản ứng dữ quá. Bác bật cười.

_Cháu làm gì mà như người phạm tội thế…?? Nói thật đi có đúng là cháu chỉ là bà con họ hàng xa với cậu ấy không…??

Thanh lảng tránh ánh mắt đang chiếu thẳng vào mặt của bác. Thanh hỏi lảng sang chuyện khác.

_Anh ấy ngủ ở đây lâu chưa hả bác…??

_Cũng mới thôi, ngay sau khi cháu gọi….!!

Thanh ngượng ngùng cúi xuống lục tìm chìa khóa xe trong túi quần Dũng. Sự tiếp xúc gần gũi làm Thanh mất bình tĩnh, tay chân Thanh lóng ngóng, tìm mãi Thanh mới lấy được chìa khóa đút trong túi quần Dũng. Nếu muốn lấy được xe còn phải cần vé nữa. Vé ở đâu rồi nhỉ…??

Thanh lại phải lục tìm tiếp, một phút, hai phút, Thanh lau mồ hôi trán.

_Tên khỉ này, không hiểu hắn để ở đâu nữa…??

Thanh đoán.

_Hay là hắn đút trong ví… ?? Chắc là chỉ ở trong đó thôi… !!

Cầm ví của hắn trên tay, Thanh nhìn mặt hắn nói.

_Không phải là tôi cố ý xâm phạm vật dụng cá nhân của anh, tại anh say nên không tiện hỏi, tôi đành tự mình lấy… !!

Thanh mở ví của hắn, mắt Thanh mở to hình bức hình 3×4, cô gái trong ảnh thật xinh, đúng là một mỹ nhân. Bên trái là hình của hắn, Thanh đoán cô gái này là vợ của hắn. Thanh thương hại nhìn Dũng.

_Chắc là hắn yêu cô ta lắm nên hắn mới hận đàn bà như thế. Tội nghiệp cho hắn, biết bao giờ hắn mới quên được…. !!

Gạt bỏ những suy nghĩ ngoài lề, Thanh cố tìm vé xe. Giở gần hết ra rồi mà Thanh vẫn chưa tìm thấy, phải làm sao đây, không có vé làm sao đưa hắn về… ??

Tức mình Thanh dốc thẳng chiếc ví xuống, một tấm thẻ màu xanh nhạt bay ra khỏi ví. Thanh vui mừng nhặt nó lên, đưa trước mặt bác bảo vệ Thanh hỏi.

_Đây có phải là vé không hả bác… ??

Bác bảo vệ đứng nhìn Thanh từ nãy đến giờ, Bác đã cố nhịn cười mấy lần. Bác nghĩ.

_Cô bé này thật đáng yêu… !!

Bác gật đầu bảo Thanh.

_Đúng rồi.. ! Cháu lái xe ra đây, bác sẽ phụ cháu đỡ cậu ấy lên… !!

Thanh cầm chìa khóa xe, mười chín tuổi Thanh đã tập lái xe được hai năm nên có thể nói tay lái Thanh khá vững. Yên tâm Thanh mở cửa, khởi động máy, Thanh lái xe ra cổng.

Bác bảo vệ đỡ Dũng đứng dậy, Dũng ngủ như chết nên không biết gì cả. Dũng mặc cho người ta muốn làm gì thì làm. Vừa đỡ Dũng lên xe, Thanh vừa làu bàu.

_Người gì mà tối ngày rượu chè, nay mai anh mà còn như thế này nữa, tôi mặc xác anh…. !!

Dũng là đàn ông, sức trai tráng trong khi bác bảo vệ già yếu, Thanh lại là con gái nên khó khăn lắm hai người mới đưa được Dũng vào xe. Thanh ngồi bệt thở dốc, bác bảo vệ cũng không hơn gì Thanh. Cả hai cười méo xệch, Thanh biết bác là người tốt, Thanh mở ví đưa bác một trăm ngàn coi như là cám ơn. Bác không vui bảo Thanh.

_Cháu làm thế này là đang khinh thường bác đấy…. !!

Thanh hối lỗi.

_Cháu mong bác đừng hiểu lầm ý của cháu. Nếu không có bác thì có lẽ anh Dũng đã phải nhập viện rồi, mong bác nhận cho cháu vui… !!

Bác kiên quyết nói.

_Bác coi Dũng như một người bạn trẻ tuổi. Cậu ấy đối xử tốt với bác, bác đối xử tốt lại với cậu ấy có gì mà cháu phải cảm ơn… !!

_Nhưng mà…. !!

_Không nhưng nhị gì nữa. Cháu còn không mau lái xe đưa cậu ấy về nhà thay áo, và chăm sóc cho cậu ấy đi… !!

Thanh đỏ bừng cả mặt, thay áo, chăm sóc cho hắn ư.. ?? Nếu thế mình thà chết đi còn hơn.. !!

Nài nỉ mãi bác bảo vệ cũng không chịu nhận tiền. Thanh liền chạy nhanh ra cổng, Thanh mua một hộp bánh, gói lại cẩn thận. Thanh đưa túi quà trước mặt bác.

_Cháu biếu bác, mong lần này bác không từ chối… !!

Bác bảo vệ xoa đầu Thanh.

_Cháu trẻ con quá. Không cần phải khách sáo như thế đâu… !!

Thanh mỉm cười duyên dáng.

_Vậy là bác đồng ý rồi đấy nhé… !! Cháu chúc bác ngon miệng… !!

Bác bảo vệ chưa kịp nói câu nào. Thanh trèo lên xe, khởi động máy, Thanh làm thế cốt không cho bác bảo vệ có cơ hội từ chối. Trước khi đi thanh còn vẫy vẫy.

_Cảm ơn bác. Hẹn gặp lại bác khi khác…. !!

Bác bảo vệ cầm túi quà của Thanh trên tay, trên môi bác nở một nụ cười. Cô bé này thật ngoan ngoãn và thật dễ thương, giá mà con gái bác còn sống nó cũng lớn bằng Thanh bây giờ, lòng bác trĩu nặng buồn. Bác mong Dũng không sao.